CTA

Call To Action (CTA) กับความสำคัญในการกระตุ้นความสนใจ

Call to Action (CTA) คือ ปุ่มสำหรับคลิกเข้าไป มักถูกใช้ในสื่อต่าง ๆ เช่น บทความบนเว็บไซต์,แบนเนอร์เว็บไซต์ , email marketing , โฆษณา, โพสต์บน Social Media วิดีโอ, หรือคอนเทนต์การตลาดอื่น ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นการตัดสินใจ ดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย

ด้วย Call to Action นี้คือสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้รู้สึกตื่นเต้น รู้สึกอยากคลิกในทันที และเป็นประโยชน์ต่อแคมเปญทางการตลาดของคุณ เช่น ส่งผู้ใช้ไปยังหน้าสินค้า เพื่อเพิ่มยอดขาย หรือให้ติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหรือสอบถามคำถาม หรือแม้แต่นำผู้ใช้ไปยังหน้าเพจของ Social Media เพื่อให้แบ่งปันเนื้อหาไปยังช่องทางอื่น ๆ

โดยทั่วไป Call to Action จะเป็นข้อความหรือกราฟิกที่ถูกออกแบบมาเพื่อชักชวนผู้ใช้งานให้ดำเนินการเช่น คลิกลิงก์, กรอกแบบฟอร์ม, โทรติดต่อ, ดาวน์โหลดเอกสาร, สมัครสมาชิก, ซื้อสินค้า, แชร์เนื้อหา, หรือดูเนื้อหาเพิ่มเติม เป็นต้น 

ตัวอย่างของ Call to Action ที่อาจพบเห็นใน Content และในสื่อต่าง ๆ

เว็บไซต์ 

  1. หยิบใส่ตะกร้า
  2. Add to Cart
  3. Book Now
  4. Download
  5. Learn More
  6. ดูข้อมูลเพิ่มเติม
  7. Shop Now
  8. ติดต่อเรา

อีเมลล์การตลาด (Email Marketing)

  1. คลิกลิงก์
  2. Contact Us
  3. Read more
  4. Click Here!
  5. Press here!
  6. Download

Social Media

  1. Read More
  2. Apply Now
  3. Book Now
  1. ส่งข้อความ
  2. ลงทะเบียน
  3. โทรเลย

CTA ช่วยกระตุ้นและสร้างสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย ทำให้พวกเขาตอบสนองต่อแคมแปญที่เราต้องการ เช่น การสมัครสมาชิก, การซื้อสินค้า, การแชร์เนื้อหา, หรือการขอข้อมูลเพิ่มเติม การออกแบบ CTA ให้เป็นที่น่าสนใจและโดดเด่นสามารถเป็นประโยชน์ในการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น

ที่มา

https://www.thaibusinesssearch.com/marketing/call-to-action

https://thedigitaltips.com/blog/news/what-is-cta/#cta-